Đăng Nhập

Vui lòng khai báo chính xác tên truy cập và mật khẩu!

Quên mật khẩu?

Đăng Ký

Bạn phải điền đầy đủ thông tin đăng ký!

  

  • sadasd

    Thực phẩm tốt cho người thoái hóa khớp gối

    Share
      avatar

      số bài gửi : 11

      Points : 33

      Reputation : 0

      Join date : 2017-03-16

      #1

       on Wed May 30, 2018 5:25 pm

      Thoái hóa khớp gối là tình trạng sụn khớp bị bào mòn và phần xương dưới sụn bị tổn thương khiến cho hai đầu xương tại vùng gối cọ sát vào nhau gây đau đớn khi co duỗi, chuyển động. Khớp gối rất dễ bị thoái hóa vì là khớp vận động nhiều nhất và chiu áp lực lớn do sức nặng của toàn bộ cơ thể.

      Ngoài điều quan trọng là tác động đến phần sụn khớp và xương dưới sụn, người bị thoái hóa khớp gối nên cố gắng bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E, C, D, và K rất tốt cho sức khỏe của xương khớp.

      Hạt hạnh nhân

      Vitamin E được biết đến là chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ, tốt cho sức khỏe và hệ cơ - xương khớp. Khi tiến hành nghiên cứu những người bị thoái hóa khớp gối, các chuyên gia đã nhận thấy rằng lượng vitamin E có trong đầu gối của những bệnh nhân này rất ít, điều đó cho thấy rằng khớp gối không nhận được những lợi ích tuyệt vời mà vitamin này mang lại. Vì vậy, hãy thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin E có nhiều trong hạt hạnh nhân, đậu phộng, hạt hướng dương, bơ… để góp phần chăm sóc khớp gối và đây cũng chính là đáp án trả lời cho câu hỏi thoái hóa khớp gối nên ăn gì.

      Cá hồi

      Ngoài các loại thực phẩm giàu vitamin E, người bệnh thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Cá hồi và các sản phẩm giàu vitamin D chính là nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị khớp. Một trung tâm nghiên cứu sức khỏe của Mỹ đã tiến hành theo dõi sức khỏe khớp gối của 1248 người ở độ tuổi 55 trở lên trong vòng 7 năm. Sau khoảng thời gian đó họ nhận thấy rằng những người không cung cấp đủ lượng vitamin D trong khẩu phần ăn của mình có nguy cơ mắc bệnh về khớp gối. Vitamin D là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời và cần thiết cho mọi tế bào của cơ thể nói chung và sức khỏe khớp gối nói riêng. Chính vì thế, hãy tăng cường bổ sung vitamin D từ các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu, các trích, nước cam, ngũ cốc và sữa.

      Cam


      Vitamin C được biết đến như là một chất dinh dưỡng thiết yếu. Các chuyên gia ghi nhận những người tiêu thụ ít vitamin C khi tiến hành chụp MRI đã thấy có nhiều thay đổi trong xương chân của họ - đây chính là điềm báo trước nguy cơ mất sụn và những thương tổn từ xương dưới sụn gây thoái hóa khớp gối. Cam, ớt chuông, bưởi, dâu tây và bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.

      >>>>Xem ngay những bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả tại:http://glucosamine360.com/bai-tap-yoga-cho-nguoi-thoai-hoa-khop-goi/

      Rau bina

      Vitamin K có thể rất ít được quan tâm nhưng một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt vitamin K cũng góp phần làm thoái hóa khớp gối. Hãy bổ sung vitamin K vào trong buổi ăn hàng ngày thông qua các loại rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, củ cải, mù tạt.[/justify]
      Tags: #thoái-hóa-khớp #điều-trị-thoái-hóa-khớp

      Có Thể Bạn Quan Tâm

      Đang tải...